การเตรียมความพร้อม ก่อนส่งไฟล์ให้ร้านทำเสื้อ

วันนี้หญิงจะพาเพื่อนๆ มาดูเรื่องของการเตรียมตัว ว่าหลังจากที่เราตกลงใจจะสั่งทำเสื้อยืด หรือแม้แต่ งานอื่นๆที่เป็นด้านกราฟิค เช่น เสื้อ หมวก ป้าย แผ่นพับ นามบัตร ใบปลิวต่างๆ สิ่งนึงที่เราต้องรู้ เกี่ยวกับการออกแบบก็คือ เรื่องของไฟล์ต้นแบบคะ

ทั่วไปแล้ว ทางร้านเสื้อมักจะใช้ Software ไม่กี่ตัวในการออกแบบงานด้านกราฟิค ซึ่งมักจะมีไฟล์ที่เป็นค่ามารตฐานในการคุยงานกันเป็นประจำอยู่แล้ว Software ก็คือ ตระกูล Adobe (อ่านว่า อะ-โด-บี) ซึ่งก็จะมีรองรับการทำงานในหลากหลายรูปแบบคะ

Software ยอดนิยมในการออกแบบ

  • PHOTOSHOP
  • ILLUSTRATOR

โปรแกรม Photoshop เราจะใช้สำหรับงานตกแต่งรูปภาพ ทำงานรีทัช ทำงานตัดต่อต่างๆ สามารถทำให้ภาพต่างๆ สวยงามมากยิ่งขึ้น ปรับสี ปรับแสง ปรับความสว่าง ความมืด จึงเหมาะสำหรับเวลาเราจะทำภาพถ่าย ถ้าคุณจะให้ร้านพิมพ์ภาพลงบนเสื้อให้ใช้โปรแกรมนี้ได้คะ

ส่วนถ้าคุณต้องการเปิดบล็อกสกรีน หรือสั่งงานป้ายขนาดใหญ่ งานนามบัตรขนาดเล็ก หรือจะเป็นงานปัก งานรีดร้อนโพลีเฟล็ก ที่ต้องการความคมชัดของงาน ตัวงานเป็น Logo เป็นงาน Design ที่ออกแบบกันมาเองเป็นข้อความ เป็นรูปสัญลักษณ์ต่างๆ หญิงแนะนำว่าเพื่อนๆ ควรเลือกใช้งานโปรแกรม Illustrator มากกว่าคะ เพราะตัวงานจะทำออกมาในรูปแบบของ ไฟล์งานที่มีคุณภาพ รูปที่ทำออกมาจะสามารถขยายได้ ไม่แตก แต่หมายถึง งานสร้างขึ้นมาจาก ตัวโปรแกรม Illustrator เลยนะคะ ถ้าเอารูปภาพ มาจากในอินเตอร์เน็ต แล้วมาวางใน Illustrator แบบนี้ยังไงก็ไม่ชัดนะคะ

ส่วนไฟล์ที่ทางร้านเรารับเป็นงานประเภท Vector ที่มีความคมชัดสูงจะเป็นไฟล์นามสกุล AI สำหรับทำบล็อกสกรีน หรือนำไปพิมพ์งาน ลงบนโพลีเฟล็กเพื่อนำไปรีดร้อน หรือนำไปขึ้นแบบสำหรับปักคะ Icon File จะเป็นแบบนี้คะ



ส่วนลูกค้าท่านใดที่ไม่มีแบบ หรือมีแต่เป็นไฟล์รูปภาพ Jpeg, Png แบบนี้จะต้องให้ทางร้าน ทำให้เป็น Vector เสียก่อนจะได้คมชัดพอสำหรับนำไปขยาย อัดลงบล็อกสกรีนนะคะ


Logo

Waraluk.com

เราคือผู้ผลิต และจัดจำหน่าย เสื้อยืด เสื้อโปโล สีพื้น คอกลม และคอวี และให้บริการ งานสกรีน งานปัก แบบครบวงจร จัดส่งสินค้าได้เร็วที่สุด ในพิ้นที่รังสิต จังหวัดปทุมธานี ใกล้ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

Line Official

line

Facebook

facebook

©2022 Waraluk.com All Right Reserved | Design By Teerapuch